19 OCT 2023 บทความผลิตภัณฑ์ 2 นาทีในการอ่าน 1106 VIEWS 11 แชร์

กาแฟฟรีซดราย อร่อยเข้ม เต็มรสชาติ | นิตยสารอะชีฟ ฉบับพฤศจิกายน 2566

h1_Others_p40_Nov2023.png

กาแฟฟรีซดราย

อร่อยเข้มเต็มรสชาติ

FREEZE DRIED หรือการสกัดเย็นกระบวนการผลิตที่ซับซ้อน แต่สามารถเก็บกลิ่นหอมและรักษาความเป็นธรรมชาติของกาแฟไว้ได้ดีด้วยเทคโนโลยีทำแห้ง -40˚c ภายใต้ความดันสูง จนเป็นเกล็ดแข็ง ซึ่งกาแฟรูปแบบนี้สามารถเก็บกลิ่นหอมและคงความเป็นธรรมชาติของกาแฟไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

coffee_Others_p40_Nov2023.png

กว่าจะมาเป็นกาแฟฟรีซดราย

chart_Others_p40_Nov2023.png


ผ่านกรระบวนการผลิตแบบ “WASHED PROCESS” เพื่อบ่มกาแฟให้เกิดการพัฒนากลิ่นรสที่สมบูรณ์ด้วยการหมักในน้ำเพื่อให้เกิดจุรินทรีย์ที่มีผลต่อการพัฒนากลิ่นรสของกาแฟในระยะเวลาที่เหมาะสมก่อนนำมาสีเปลือกออก แล้วนำไปตากแห้งจนได้คยามชื้น 9-12% ก่อนผลิตเป็นกาแฟฟรีซดราย

ผสมผสานกาแฟชั้นดี 2 สายพันธุ์

พันธุ์อาราบิก้า และ โรบัสต้า เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมกาแฟที่มีรสชาติกาแฟเป็นเอกลักษณ์ มอบกลิ่นหอมกรุ่นและรสชาติที่กลมกล่อมเฉพาะตัว
พันธุ์อาราบิก้า มีกลิ่นหอม รสชาตินุ่มละมุน ปลูกบนที่สูง มีคาเฟอีนต่ำ
พันธุ์โรบัสต้า รสเข้มขมเปรี้ยว ปลูกง่ายชอบความชื้นสูง มีคาเฟอีนสูง

คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพสูง

คัดสรรจากแหล่งเพาะปลูกจากที่ราบสูงโบลาเวน (Bolaven Plateua) แหล่งปลูกกาแฟชั้นดีทางภาคใต้ของลาว ที่มีระดับความสูง 1,000-1,350 เมตร ด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสมประมาณ 18-22 องศาฯ ตลอดทั้งปี เป็นเขตดินภูเขาไฟที่อุดมด้วยแร่ธาตุในดิน แหล่งน้ำจากธรรมชาติ ทำให้ปลูกกาแฟได้คุณภาพระดับสูง

เก็บเกี่ยวด้วยมือ เพื่อให้แน่ใจว่าได้เก็บเฉพาะผลสุกที่มีคุณภาพ

ระดับการคั่วกลาง ให้รสนุ่มกลมกล่อม

การคั่วเมล็ดกาแฟระดับปานกลาง ให้รสชาตินุ่ม หอมกลมกล่อม คงสมดุลธรรมชาติของรสชาติ และกลิ่นกาแฟไว้ได้สูง สามารถนำไปทำเป็นเมนูกาแฟได้หลากหลาย